Việc làm - Rao vặt miễn phí

You are not connected. Please login or register

Lấp đầy mùa du lịch thấp điểm: Cần một nhạc trưởng | Hera Palace

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

herapalace


Thành viên mới
Thành viên mới
Từ sau 2-9 đến trước Noel hàng năm, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) rơi vào mùa thấp điểm. Để thu hút khách, hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều kích cầu bằng cách giảm giá, tặng thêm dịch vụ. Tuy vậy, việc mạnh ai nấy làm vô hình trung dẫn đến tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.

Ẩm thực Hera Palace
Du khách thích thú thưởng thức màn biểu diễn của các đầu bếp Hera Palace trong sự kiện văn hóa ẩm thực Vũng Tàu cuối tháng 7 vừa qua.

Không giống ngành du lịch của các tỉnh, thành khác, du lịch BR-VT có những mùa khác nhau. Bắt đầu từ mùng 1 Tết Nguyên đán đến lễ Quốc khánh 2-9, các tuyến điểm, khu du lịch trên địa bàn luôn nhộn nhịp khách, đặc biệt từ 1-6 đến 2-9 lượng khách đến BR-VT tắm biển, nghỉ dưỡng tăng cao. Khoảng thời gian này còn được gọi là mùa cao điểm du lịch trong năm. Từ sau Lễ Quốc khánh 2-9 đến giữa tháng 12 hàng năm được gọi là mùa du lịch thấp điểm.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, vào mùa thấp điểm, lượng khách du lịch đến BR-VT giảm mạnh, từ 30 đến 40%, trong đó thời điểm giảm sâu nhất là từ nửa cuối tháng 9 đến hết tháng 10. Sau một mùa hè tập trung toàn lực phục vụ khách, thông thường mùa thấp điểm là dịp để doanh nghiệp chỉnh trang, làm mới cơ sở vật chất, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho người lao động. Song, nhiệm vụ kinh doanh cũng không thể lơ là vì phải chạy doanh số để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, trả lương cho đội ngũ lao động và quan trọng hơn nữa có khách đều đặn, thường xuyên là cách tốt nhất giúp mỗi doanh nghiệp nói riêng và toàn ngành nâng tính chuyên nghiệp.

Để kéo khách mùa thấp điểm, phần lớn các doanh nghiệp du lịch đều giảm giá phòng từ 30-50%, có nơi giảm sâu 70% vào ngày thường; hoặc lưu trú hai đêm miễn phí thêm một đêm, tặng phiếu ăn 3 bữa/ngày, tổ chức tour đưa khách tham quan nội thành miễn phí, tặng phiếu sử dụng các dịch vụ tại khách sạn, phát hành thẻ tích điểm cho khách hàng…

Nhiều doanh nghiệp có lợi thế về vị trí đi lại thuận tiện, không gian rộng, sảnh tiệc lớn thì chăm chút vào tiệc cưới và quảng bá tập trung vào phân khúc người dân địa phương và các khách hàng truyền thống chuyên kết hợp tổ chức hội thảo tri ân khách hàng hoặc đưa nhân viên đi du lịch dịp cuối năm. Tuy vậy, trước khó khăn chung của nền kinh tế, xu hướng tiết kiệm bằng cách cắt giảm chi tiêu cho du lịch ngày càng phổ biến ở phân khúc công ty, gia đình, vì vậy chính sách giảm giá xem ra không mấy hiệu quả. Hơn nữa, việc kích cầu hiện nay mạnh ai nấy làm, trên thực tế chỉ tạo đất sống cho giới cò phòng, cò dịch vụ, tình trạng giảm giá vô tội vạ nhằm mục tiêu bán phòng dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh, làm ăn chụp giựt vẫn cứ tồn tại.

Để du lịch BR-VT không còn mùa thấp điểm, cần có một chiến dịch kích cầu đồng loạt, phù hợp vào thời gian này. Ảnh: Đoàn du lịch Vietravel dừng chân tại Vũng Tàu. Nguồn: Hera Palace.
Đại diện nhiều doanh nghiệp cho rằng, một chiến lược đồng bộ có “nhạc trưởng” chỉ huy tạo hiệu ứng tốt trong dư luận sẽ phát huy hiệu quả thu hút khách trong mùa thấp điểm. Theo bà Nguyễn Thị Hằng, quản lý khách sạn Hồng Hải (số 151 Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) nếu thường xuyên theo dõi phương tiện thông tin đại chúng sẽ thấy, tùy thuộc vào đặc điểm khí hậu và nhóm khách hàng hướng tới của địa phương nhưng các tỉnh thành có thế mạnh về du lịch đều khởi động mùa du lịch bằng một sự kiện văn hóa lớn có truyền thông rộng rãi khắp cả nước, thậm chí ra nước ngoài. Khi vào mùa thấp điểm, BR-VT rất cần có một sự kiện để thu hút sự chú ý của du khách.

Tuy vậy, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, một sự kiện lớn cần nhiều kinh phí tổ chức chắc chắn sẽ gặp khó trong vận động, nhưng nếu phát động một chiến dịch khuyến mãi giảm giá đồng loạt, có truyền thông đi trước, từ tàu cánh ngầm, ô tô vận chuyển khách tuyến TP.Hồ Chí Minh – Vũng Tàu và ngược lại, phòng lưu trú, mua sắm, cước viễn thông… thì chắc chắn sẽ tạo ra hiệu ứng tốt thu hút khách trong du lịch mùa thấp điểm. “Ở hầu hết các tỉnh thành trong nước hiện nay đều tạo dấu ấn riêng thu hút khách du lịch bằng một sự kiện đặc trưng. Bà Rịa-Vũng Tàu có nguồn hải sản dồi dào và lịch sử phát triển du lịch, dầu khí lâu năm, quy tụ cư dân nhiều quốc gia, các tỉnh thành trong nước đến sinh sống, làm việc tạo nên sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực là điều kiệu thuận lợi cho tổ chức các sự kiện ẩm thực. Hơn nữa, trong bối cảnh du lịch địa phương còn nghèo nàn sản phẩm, dịch vụ, một lễ hội văn hóa thường niên là rất cần thiết nhằm thu hút khách du lịch.

Hera Palace sẽ đồng hành tài trợ cùng các sự kiện tiêu biểu của địa phương.” – Ông Nguyễn Thành Vũ – Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Trung tâm biểu diễn nghệ thuật – Yến tiệc – hội nghị Hera Palace chia sẻ.

Ngoài ra, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch cũng cần tập trung tuyên truyền về đạo đức kinh doanh, giúp những người trực tiếp và gián tiếp tham gia chuỗi cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch hiểu rằng chính việc làm của họ sẽ quyết định lượng khách du lịch trở lại địa phương trong giai đoạn tới. Ông Ngô Bá Hương, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu cho rằng: “Chỉ khi người kinh doanh thực sự hiểu và thực hành kinh doanh bằng chữ tín, chắc chắn BR-VT sẽ không còn mắc vào bẫy du lịch mùa vụ và cuối tuần”.

Tags: nha hang tiec cuoi | nhà hàng tiệc cưới | to chuc hoi nghi | Thực đơn

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết